TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH – ƯỚC MƠ ĐÀO TẠO THẾ HỆ BÁC SĨ RĂNG HÀM MẶT CHẤT LƯỢNG VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ

 

Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hiện nay là PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Hồng, một trong những người đứng đầu trong lĩnh vực Bệnh học miệng và Hàm mặt tại Việt Nam. Có thể nói cuộc đời của cô gắn liền với giáo dục, chữa bệnh và nghiên cứu về bệnh học trong Răng Hàm Mặt.
Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Nội trú Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cô được giữ ở lại trường làm giảng viên. Với quá trình 34 năm giảng dạy, đã từng tu nghiệp tại Đại học Y Nha Tokyo (TMDU), Đại học Hiroshima (HU) ở Nhật Bản, Đại học British Columbia (UBC) ở Canada, cô đã được đồng nghiệp, sinh viên và học viên sau đại học biết đến như một người có kiến thức sâu rộng, là một trong những giảng viên hàng đầu về chuyên ngành này. Cô cũng đã hướng dẫn thành công nhiều luận án và luận văn sau đại học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành Răng Hàm Mặt nước nhà.

Điều đặc biệt ở PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Hồng không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm mà còn là tâm huyết và trách nhiệm về sứ mệnh giáo dục, là sự đau đáu về việc đào tạo ngành Răng Hàm Mặt nước nhà đến nay vẫn chưa thể sánh vai cùng với nhiều nước trong khu vực; là tình yêu thương vô hạn đối với những người bệnh ung thư và cả những day dứt về sự bất lực của y học trước những trường hợp ung thư quá trễ đã ám ảnh cô từ thời còn là bác sĩ nội trú.

Với niềm đam mê và ý thức trách nhiệm, cô không ngừng cố gắng để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ nối tiếp. Như cô đã từng chia sẻ “Niềm tự hào lớn nhất của tôi là đã tham gia đào tạo những thầy thuốc giỏi để cứu người giúp đời, đào tạo những thầy cô giáo tiếp bước sự nghiệp trong ngành Răng Hàm Mặt”.

Cùng với triết lý giáo dục của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, với giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Phát triển” và khẩu hiệu hành động “Đạt đỉnh cao dựa vào chất lượng” của Khoa Răng Hàm Mặt, tất cả đã thể hiện sự quyết tâm, niềm ước mơ, niềm tin vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – Nơi có thể hiện thực hóa ước mơ đào tạo thế hệ Bác sĩ Răng Hàm Mặt chất lượng và hội nhập quốc tế.

Dù đã trọn vẹn đam mê khi được làm nghề thầy thuốc và nghề giáo sau gần 40 năm là Bác sĩ Răng Hàm mặt, gắn bó nhiều nhất với Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh, nhưng nay cô vẫn muốn được tiếp tục cống hiến ở Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Với cô, hạnh phúc là được cho đi. Sự cống hiến cho đào tạo ngành Răng Hàm Mặt như một sự đền đáp đối với cuộc đời đã giúp cô trưởng thành và có được những thành công trong học thuật, nghề nghiệp và cuộc sống.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Hồng không chỉ là một giảng viên cao cấp mà còn là một thầy thuốc ưu tú, người có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam. Với sứ mệnh mở đường và dìu dắt, cô đã và đang là nguồn động viên và cảm hứng không ngừng cho cả sinh viên và đồng nghiệp trong ngành.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là “Trường Đại học đổi mới sáng tạo” đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học và sau đại học đại chúng thông qua việc tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn, trang bị cho người học năng lực tự học, tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng, hội nhập với khu vực và toàn cầu.

NỘP HỒ SƠ THAM GIA NGAY HÔM NAY!

Tư vấn hỗ trợ Tuyển sinh 24/7.  Hotline: 19002039