Giới thiệu

GIỚI THIỆU ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH RĂNG - HÀM - MẶT

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là cơ sở đào tạo có quy mô lớn, có truyền thống và kinh nghiệm của trường đại học đa ngành. Từ khi thành lập đến nay, Trường không ngừng phát triển về quy mô và loại hình đào tạo nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. Tính đến nay, Trường đã có hơn 30.000 sinh viên và học viên mỗi năm học với hơn 50 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy và hơn 10 ngành đào tạo Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ). Về Khối ngành Khoa học Sức khỏe, bậc đào tạo đại học với 11 ngành chính quy như sau: Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Quản lý bệnh viện, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Vật lý Y khoa, Kỹ thuật Y sinh, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Khoa Răng Hàm Mặt là đơn vị thuộc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, có chức năng về chuyên môn trong các hoạt động về đào tạo; khoa học công nghệ; hợp tác trong nước, quốc tế; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, phòng bệnh đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt. Năm 2024, Khoa Răng Hàm Mặt bắt đầu đào tạo ngành Răng – Hàm – Mặt trình độ đại học theo chương trình đào tạo chất lượng cao hội nhập.

Dựa trên chiến lược theo quan điểm người học là trung tâm và triết lý giáo dục của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, chương trình đào tạo đại học ngành Răng – Hàm – Mặt là chương trình đào tạo định hướng ứng dụng. Mục tiêu của chương trình là đào tạo các Bác sĩ Răng Hàm Mặt có y đức, có đủ kiến thức lý thuyết và kiến thức thực tiễn trong phạm vi ngành Răng – Hàm – Mặt, có đủ kỹ năng chuyên môn để thực hiện tốt công tác dự phòng, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; có kỹ năng tư duy, nghiên cứu và sử dụng các thành tựu khoa học và y học trong nghề nghiệp; phổ biến kiến thức, hướng dẫn, làm việc nhóm, tổ chức, quản lý, đánh giá, cải tiến, tự học, tự định hướng, thích ứng và hội nhập để nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn và phát triển ngành nghề.

Chương trình đào tạo đại học ngành Răng – Hàm – Mặt có tính mềm dẻo, tính liên thông, khoa học, hệ thống, tích hợp, toàn diện, hiện đại và hội nhập. Hơn nữa, đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt còn có được những lợi thế lớn của một trường đa ngành, không chỉ với các ngành trong khối ngành Khoa học Sức khoẻ mà còn với nhiều khối ngành khác nữa.

Người học tốt nghiệp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp bác sĩ Răng Hàm Mặt, đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường chú trọng vào việc phát triển kiến thức tích hợp, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm nghề nghiệp, năng lực tự chủ và trách nhiệm của người học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tiến tới khả năng tự học suốt đời.