BỘ MÔN CHỈNH HÌNH RĂNG MẶT

Giới thiệu Bộ môn:

Bộ môn Chỉnh hình răng mặt là một trong các bộ môn thuộc Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, được thành lập năm 2023. Chỉnh hình răng mặt là một chuyên khoa quan trọng, tập trung vào nghiên cứu sự tăng trưởng và phát triển của hệ thống sọ – mặt – răng, từ đó điều trị các trường hợp sai khớp cắn, bất hài hòa răng – hàm, … ở trẻ em và người lớn. Mục tiêu chính của chỉnh hình răng mặt là giúp người bệnh cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ mặt nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhiệm vụ của Bộ môn:

Bộ môn phụ trách đào tạo, chuyển giao công nghệ chuyên sâu về Chỉnh hình răng mặt cho cả đối tượng đại học và sau đại học. Bên cạnh đó, bộ môn còn tập trung vào nghiên cứu khoa học và hỗ trợ hướng dẫn các đề tài nghiên cứu của sinh viên và học viên sau đại học.

Các điểm nổi bật của bộ môn:

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, bộ môn góp phần đào tạo bác sĩ có trình độ cao và đảm bảo chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Trung tâm mô phỏng Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có nhiều thiết bị hiện đại như máy chụp X quang kỹ thuật số, máy quét 3D…, với phần mềm giảng dạy và quản trị hệ thống thông minh, sẽ giúp người học thực hành tiếp cận với nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị tiên tiến.

Bộ môn Chỉnh hình răng mặt tại Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cam kết mang lại cho sinh viên và học viên những trải nghiệm học tập tốt nhất, đồng hành cùng sự phát triển của ngành nha khoa và cộng đồng.

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU CỦA BỘ MÔN CHỈNH HÌNH RĂNG MẶT

  1. Khảo sát phức hợp sọ – mặt – răng – mô mềm trên lâm sàng và X quang.
  2. Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chẩn đoán hiện đại trong chỉnh hình răng mặt.
  3. Đánh giá hiệu quả của chỉnh hình răng mặt phòng ngừa.
  4. Đánh giá hiệu quả của chỉnh hình răng mặt can thiệp.
  5. Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều trị chỉnh hình răng mặt hiện đại.